Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhạy cảm và da khô

Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng khô và ngứa trên da nhạy cảm và da khô? Giới thiệu những lưu ý về cách chọn kem dưỡng ẩm quan trọng khi chăm sóc cơ thể, các thành phần dưỡng ẩm được khuyên dùng cho da khô và nhạy cảm, và các lưu ý về cách sử dụng để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm. Cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

Nguyên nhân nào khiến da nhạy cảm và da khô bị ngứa? 

Bạn có làn da nhạy cảm và khô, hay da bị sần và ngứa? Ngoài ra, tùy thuộc vào mùa, một số người có thể lo lắng về tình trạng ngứa của cơ thể, đặc biệt là vào mùa đông. Ngứa xảy ra có thể là do sự suy giảm chức năng rào cản của da.

“Chức năng hàng rào bảo vệ da” là chức năng bảo vệ da khỏi các kích ứng bên ngoài như bụi bẩn, tia cực tím…ngăn ngừa sự mất nước cho da. Khi chức năng hàng rào suy giảm, không chỉ tiếp nhận các kích ứng từ bên ngoài mà các kích ứng này cũng dễ dàng đi đến các dây thần kinh gây cảm giác ngứa, khiến bạn dễ có cảm giác ngứa.

(Để biết chi tiết về chức năng rào cản của da, hãy xem ” Những điều quan trọng khi chăm sóc da cho da khô và nhạy cảm .”)

Ngoài ra, nếu gãi mạnh khi bị ngứa, da sẽ bị tổn thương và suy giảm chức năng hàng rào bảo vệ, khiến da dễ bị ngứa, càng gãi càng làm tổn thương da, tạo nên các vết “sần sùi” tạo một vòng luẩn quẩn

Một số người có làn da nhạy cảm có thể đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc cơ thể như body cream (kem dưỡng ẩm cho toàn thân). Để ngăn ngừa ngứa cơ thể mà bạn đang lo lắng, chúng ta hãy hướng tới làn da ẩm bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm giúp cho da bạn luôn ẩm mượt và căng bóng tránh tình trạng da bị khô ráp.

Những điều quan trọng khi chăm sóc cơ thể cho da khô và nhạy cảm

Trong việc chăm sóc cơ thể cho da khô và nhạy cảm, “dưỡng ẩm” là bước chăm sóc rất quan trọng để ngăn ngừa sự suy giảm chức năng của hàng rào bảo vệ và duy trì làn da khỏe mạnh.

Vào mùa đông, không khí hanh khô cũng làm khô da và dễ khiến hàng rào chức năng bị suy giảm. Do bị tổn thương bởi tia cực tím, các kích ứng bên ngoài như phấn hoa, chất ô nhiễm không khí và khói bụi, thay đổi thể trạng và cân bằng nội tiết tố. Vì vậy nên dưỡng ẩm hằng này để có làn da luôn ẩm mượt

Ngay cả khi bạn không phải làn da nhạy cảm, da của bạn sẽ trở nên khô ráp theo tuổi tác và dễ bị ngứa hơn. Ngoài ra, da em bé có ít bã nhờn hơn và lớp sừng mỏng hơn người lớn nên hàng rào chức năng bị suy giảm. Dưỡng ẩm cho cả gia đình, cả trẻ sơ sinh và người lớn.

Đối với cả gia đình, bao gồm cả người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh, hãy thoa một loại kem dưỡng ẩm cao cho cơ thể (kem dưỡng ẩm toàn thân, kem dưỡng ẩm cho da toàn thân) có chứa các thành phần dưỡng ẩm như ceramide để giữ ẩm cho làn da đó.

Vì nó được sử dụng bởi cả gia đình hằng ngày nên tôi chọn loại dưỡng ẩm có thành phần nhẹ nhàng cho da. Tiếp theo, tôi sẽ tìm hiểu những sản phẩm dưỡng ẩm cho toàn cơ thể

Các loại mỹ phẩm chăm sóc cơ thể

Có nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc cơ thể khác nhau để dưỡng ẩm vì vậy nên chọn loại phù hợp với sở thích và tình trạng da của bạn.

Hình minh họa sản phẩm chăm sóc cơ thể có độ dưỡng ẩm cao được khuyên dùng cho làn da nhạy cảm, những người lo lắng về làn da thô ráp và khô ráp.  Từ trái qua, body cream (kem body, kem dưỡng ẩm toàn thân), milk lotion (sữa), lotion, kem dưỡng da tay, muối tắm dưỡng ẩm.

Các loại và tính năng của các mặt hàng chăm sóc cơ thể

loại hìnhĐặc trưng
kemNó chứa một lượng lớn các thành phần dầu và có hiệu quả cao trong việc giữ ẩm trên da. Kem dưỡng ẩm cho toàn thân, kem body, kem tay, ..
Nhũ tương (sữa)Một hỗn hợp cân bằng giữa nước và dầu đem lại một làn da tươi tắn chẳng hạn như sữa dưỡng toàn thân
hương thơmSố lượng thành phần dầu thơm có trong sản phẩm dưỡng ẩm. có mùi hương dễ chịu đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng như: Sữa dưỡng ẩm toàn thân, sữa dưỡng thể, ..
dầuHầu hết chúng là thành phần dầu, và một số có chứa tinh dầu như tinh dầu cơ thể …
Muối tắm dưỡng ẩmMuối tắm có chứa các thành phần dưỡng ẩm. Bạn có thể dễ dàng dưỡng ẩm toàn thân

Một số người có thể dùng 2 loại riêng biệt: kem dưỡng ẩm dành cho mặt, kem dưỡng ẩm toàn thân, như kem dưỡng ẩm cho toàn thân thì có thể dùng được cho cả mặt. Được khuyên dùng cho những người có làn da nhạy cảm, những người có xu hướng da mặt và cơ thể bị khô

Tiếp theo, mình sẽ giới thiệu những lưu ý về cách chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm và da khô được khuyên dùng.

Cách chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với da nhạy cảm và da khô

Da khô và nhạy cảm có ít bã nhờn hơn, đồng thời độ ẩm dễ dàng thoát ra khỏi da nên dễ khô hơn. Giữ ẩm cho làn da của bạn bằng một loại kem giữ ẩm cao.Dưới đây là bốn điểm cần lưu ý khi chọn một loại kem dưỡng ẩm.

4 cách chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm và da khô

  • Khả năng dưỡng ẩm cao
  • Đem lại cảm giác dịu nhẹ cho da
  • Không có hương thơm, không màu, ít kích ứng
  • Sản phẩm được thử nghiệm cho da nhạy cảm

Điểm (1) Khả năng dưỡng ẩm cao

Đối với làn da khô và nhạy cảm có chức năng hàng rào bị giảm sút, điều quan trọng không chỉ là dưỡng ẩm mà còn phải giữ độ ẩm cho da mặt luôn ở trạng thái ẩm ướt.
Chọn một loại kem dưỡng ẩm cao có sự kết hợp cân bằng giữa các thành phần dưỡng ẩm để “cung cấp”, “giữ lại” và “hạn chế” độ ẩm cần thiết cho da. Chúng tôi sẽ giới thiệu các thành phần được đề xuất trong chương tiếp theo.

Điểm (2) Đem lại cảm giác dịu nhẹ cho da

Nên sử dụng sản phẩm mịn và mượt để có thể dễ dàng tán đều trên diện rộng của cơ thể. Nếu nó không được tán đều, gây ra lớp phủ không đồng đều lộm cộm rất khó chịu.

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, nếu da bạn bị bết dính, bạn sẽ lo lắng kem sẽ dính vào quần áo. Vì vậy hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn, ít dính và nhẹ nhàng trên da của bạn .

Hình ảnh số lượng lớn về một loại kem dưỡng ẩm cao cho cơ thể (kem dưỡng ẩm toàn thân, kem dưỡng ẩm cho toàn thân) giúp dưỡng ẩm cho da không nhờn dính và tạo cảm giác mịn màng.  Chứa các thành phần dưỡng ẩm "amino acid, sodium hyaluronate, glycerin", "cholesterol, ceramide", "petrolatum, squalane" giúp dưỡng ẩm, giữ ẩm và ngăn chặn làn da đang lo lắng về tình trạng da thô ráp và khô ráp.


Điểm ③ Không có hương thơm, không màu, ít kích ứng

Chọn loại kem dưỡng ẩm cao, không gây dị ứng được phát triển dành cho da nhạy cảm và da khô. Thành phần trong kem dưỡng ẩm không có hương thơm, không chất tạo màu, không gây dị ứng cho da. Một số loại kem dưỡng thể bán trên thị trường có mùi hương hoặc màu sắc để tạo cảm giác thư giãn, nhưng lưu ý rằng nước hoa và tinh dầu có trong thành phần kem dưỡng ẩm có thể gây kích ứng da của bạn. Đối với da nhạy cảm, các thành phần được lựa chọn cẩn thận với trọng tâm là hiệu quả dưỡng ẩm cho da

Điểm ④ Sản phẩm được thử nghiệm cho da nhạy cảm

Kiểm tra nhãn trên hộp để xem sản phẩm đã được thử nghiệm thành phần hay thử nghiệm dị ứng. Nếu bạn lo lắng về mụn trứng cá trên mặt hoặc lưng, hãy chọn loại đã được kiểm nghiệm không gây mụn.

* Không phải tất cả mọi người đều có thể bị mụn trứng cá.

Thành phần dưỡng ẩm được khuyên dùng cho da khô và nhạy cảm

Như đã đề cập trước đó, da nhạy cảm và da khô có chức năng bảo vệ giảm, khiến độ ẩm thoát ra khỏi da dễ dàng hơn. Điều quan trọng không chỉ là dưỡng ẩm cho da bằng kem có độ dưỡng ẩm cao mà còn phải giữ độ ẩm cho da.
Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu các thành phần dưỡng ẩm được đề xuất có tác dụng cung cấp độ ẩm và giữ lại độ ẩm vốn có của da , các thành phần dưỡng ẩm có trong kem dưỡng ẩm.

Thành phần dưỡng ẩm được khuyên dùng cho da khô và nhạy cảm

Dưỡng ẩm _Axit amin, natri hyaluronat, glycerin, …
Giữ độ ẩmCholesterol, ceramide, …
Hạn chế độ ẩmVaseline, squalane,…

Cholesterol, ceramide, petrolatum và squalane là các thành phần dầu khó hòa tan trong nước, vì vậy chúng được sử dụng nhiều trong kem dưỡng da.

Cách thoa để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách có thể nâng cao hiệu quả dưỡng ẩm. Hãy cẩn thận ba điểm sau đây khi sử dụng nó.

Ba điểm về cách áp dụng để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm

  • Dưỡng ẩm ngay sau khi tắm
  • Bôi một lượng vừa đủ
  • Tăng số lượng chất dưỡng ẩm, đặc biệt khi bạn lo lắng về tình trạng khô da.
  • ĐIỂM1: Sau khi tắm, làn da của bạn sẽ dễ khô hơn so với trước khi tắm. Nếu không được làm sạch sẽ dẫn đến da thô ráp (da sần sùi) và ngứa. Dưỡng ẩm càng sớm càng tốt sau khi tắm. Hướng dẫn là trong vòng 5 phút sau khi ra khỏi bồn tắm có tác dụng cấp ẩm cho da.
  • ĐIỂM2: Không có hiệu quả dưỡng ẩm với một lượng nhỏ, vì vậy hãy sử dụng nó trên toàn bộ cơ thể với một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ, tránh thoa lớp dày gây bít lổ chân lông. Theo hướng dẫn, dùng bàn tay xoa đều kem dưỡng ẩm trên cơ thể và masage nhẹ nhàng để kem dưỡng thẩm thấu hơn. Điều chỉnh lượng sử dụng tùy theo kích thước cơ thể, mức độ khô và theo mùa.
  • ĐIỂM3: Đặc biệt khi bạn lo lắng về tình trạng khô da của mình thì nên thoa kem dưỡng ẩm ít nhất hai lần một ngày sẽ giúp tăng độ ẩm cho da và mang lại hiệu quả dưỡng ẩm vừa đủ. Về cơ bản, hai lần vào buổi sáng và buổi tối (ngay sau khi tắm), và nếu da quá khô, hãy tăng số lượng và tần suất thoa. Nếu là dạng kem thì nên dùng them một lớp kem dưỡng .Đối với làn da không bị khô và ngứa, hãy thoa một loại kem dưỡng ẩm cao nhẹ nhàng và thoải mái đúng cách để chăm sóc cơ thể của bạn.

Tóm tắt

  • Dưỡng ẩm cho cơ thể mỗi ngày. Trong quá trình chăm sóc cơ thể cho da khô và nhạy cảm, dưỡng ẩm là rất quan trọng để ngăn ngừa sự suy giảm chức năng của hàng rào bảo vệ và giữ cho da khỏe mạnh. Dưỡng ẩm hằng ngày để có một kết quả như mong đợi
  • Chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm. Chọn một loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ có khả năng dưỡng ẩm cao, tán đều và ít bết dính. Kem dưỡng ẩm cho da toàn thân có thể dưỡng ẩm cho da mặt và toàn thân.
  • Sử dụng kết hợp để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm. Hiệu quả dưỡng ẩm thay đổi tùy thuộc vào thời điểm và lượng sử dụng. Sử dụng nhiều ngày 2 lần vào buổi sáng và ngay sau khi tắm.
Viết không dễ chút nào, nếu thấy có ích cho mình xin Follow, nếu có sai sót mong các bạn sửa cho.
Liên hệ
  • Fanpage : facebook.com/trolymuasam