Bí quyết “nằm lòng” về chăm sóc da nhạy cảm, các quý cô nên biết

Khi bước qua độ tuổi 25, da bạn bắt đầu có những triệu chứng của lão hoá như: lỗ chân lông to, da không còn căng bóng do thiếu độ đàn hồi, có nếp nhăn nhỏ xuất hiện,…đó là đối với người có làn da thường, còn những người có làn da khô và nhạy cảm thì quá trình lão hoá sẽ diễn ra sớm hơn nữa bắt đầu từ tuổi 20 trở đi. Do đó, để bảo vệ và chăm sóc da đúng cách, đặc biệt là người có làn da khô và nhạy cảm sẽ trở nên khó khăn hơn.

Vì vậy, những ai đang gặp tình trạng trên, hãy tham khảo bài viết này, vì chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết cách chọn kem dưỡng da chăm sóc lão hóa phù hợp với da nhạy cảm cũng như da khô, đồng thời chia sẽ đến bạn những lưu ý cần biết khi chăm sóc da.

3 Điều quan trọng việc Chăm sóc lão hóa cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm bị giảm chức năng rào cản và dễ bị khô và kích ứng, vì vậy nó có xu hướng sản sinh nhiều chất gây lão hóa hơn làn da khỏe mạnh cùng độ tuổi. Vì lý do này, các thay đổi lão hóa có xu hướng tăng nhanh và các dấu hiệu lão hóa dễ xuất hiện hơn.

Lưu ý ba điểm sau đây là quan trọng để chăm sóc lão hóa cho những người có làn da nhạy cảm.

  1. Bạn có thể sử dụng thoải mái hàng ngày.
  2. Dưỡng ẩm cho da.
  3. Tiếp cận các vấn đề về da liên quan đến lão hóa như đốm đồi mồi và nếp nhăn.

Hãy chú ý đến những điểm này và thực hiện chăm sóc da lão hóa, chọn loại thân thiện với da mà vẫn đảm bảo duy trì chức năng rào cản của da.

Cách chọn kem dưỡng da chống lão hóa cho da nhạy cảm.

Kem dưỡng da chăm sóc lão hóa là loại kem dưỡng da tiếp cận các vấn đề về da khác nhau như: thiếu trong suốt, thiếu độ đàn hồi, có nếp nhăn khô,… liên quan đến quá trình lão hóa.

Một số người có làn da nhạy cảm muốn sử dụng kem dưỡng da chống lão hóa. Tuy nhiên, có những vấn đề dành riêng cho da nhạy cảm, chẳng hạn như bạn lo lắng rằng kem dưỡng da chống lão hóa có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm. Để giải quyết vấn đề nan giải đó, sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cách chọn kem dưỡng da chăm sóc lão hóa phù hợp với những người có làn da nhạy cảm.

  • Chọn loại kem dưỡng da không gây dị ứng được phát triển cho da nhạy cảm: Các sản phẩm được phát triển dành cho da nhạy cảm đều được thử nghiệm lâm sàng và thử nghiệm dị ứng để xem chúng có gây kích ứng hay dị ứng cho da hay không, những sản phẩm bán cho người có làn da nhạy cảm cũng được thử nghiệm sử dụng rất nhiều, do đó bạn có thể an tâm. Tuy nhiên không phải cơ địa nào cũng bị dị ứng nên trước tiên hãy dùng thử sản phẩm mẫu, máy thử, bộ dùng thử,… để xem có hợp với da mình hay không rồi mới sử dụng.
  • Chọn một loại kem dưỡng da chăm sóc lão hóa có độ dưỡng ẩm cao: Nếu bạn có làn da nhạy cảm, cần phải chăm sóc lão hóa đồng thời duy trì chức năng rào cản của da. Bước đầu tiên bạn cần làm ẩm da bằng kem dưỡng da. Chọn một loại kem dưỡng da chăm sóc lão hóa có độ dưỡng ẩm cao để dưỡng ẩm cho da khô. Bạn cũng có thể chọn một số loại kem dưỡng có cảm giác mịn màng và ẩm ướt, nó rất phù hợp dành cho người có làn da bị lão hóa.
  • Chọn loại kem dưỡng phù hợp với các vấn đề về da của bạn: Da nhạy cảm có thể gặp các vấn đề về da như đốm đồi mồi, thiếu trong suốt, thiếu độ đàn hồi và xuất hiện các nếp nhăn nhỏ khô. Hãy lựa chọn theo từng vấn đề của da.

Da bị xỉn màu không có độ trong suốt.

Da nhạy cảm thường có màu da xỉn và kém trong suốt hơn da khỏe. Kết hợp kem dưỡng da có chứa các hoạt chất làm trắng như dẫn xuất vitamin C để làm trắng da và loại có thể ức chế sản xuất melanin và ngăn ngừa các đốm và tàn nhang.

Da bị thiếu độ đàn hồi và kém săn chắc.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm và đang lo lắng về độ đàn hồi và kém săn chắc, hãy sử dụng kem dưỡng da chăm sóc lão hóa có độ dưỡng ẩm cao để cung cấp độ ẩm, độ đàn hồi và độ căng bóng cho da. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng kem dưỡng da có chứa các thành phần làm săn chắc da như Coenzyme Q10 (CoQ10), hỗ trợ độ săn chắc và đàn hồi của da.

Da xuất hiện các nếp nhăn nhỏ.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, da bạn rất dễ bị khô, do đó bạn dễ nhận thấy những nếp nhăn khô li ti. Dưỡng ẩm tốt với kem dưỡng da chăm sóc lão hóa có độ dưỡng ẩm cao sẽ giúp da tránh tình trạng trên. Kem dưỡng da đã được kiểm nghiệm về hiệu quả chống lại các nếp nhăn khô có ký hiệu như “làm cho các nếp nhăn nhỏ không dễ thấy do khô”, vì vậy hãy sử dụng để tham khảo khi lựa chọn.

Những điểm cần lưu ý khi chăm sóc lão hoá cho da khô và nhạy cảm.

  • Lưu ý 1: Thoa kem dưỡng da ngay sau khi rửa mặt: Sau khoảng 5 phút sau khi rửa mặt, độ ẩm trên da sẽ giảm và khô hơn so với trước khi rửa mặt. Đây là thời điểm tốt nhất để thoa kem dưỡng da. Vì lúc này, hiệu quả dưỡng ẩm sẽ được tăng cường bằng cách loại bỏ dầu với lotion dạng sữa hoặc kem trộn thêm với lotion.
  • Lưu ý 2: Thoa nhẹ nhàng bằng tay chứ không nên chà xát và sử dụng bông, vì có thể gây kích ứng da. Bạn cần lấy một lượng vừa đủ kem dưỡng cho vào lòng bàn tay, sau đó thoa bằng tay một cách nhẹ nhàng và matxa nhẹ để nó thẩm thấu nhanh hơn. Nhất là với những vùng da khô, bạn nên matxa lâu hơn để có hiệu quả lớn hơn.

Tóm lại.

Về vấn đề chọn kem dưỡng để chăm sóc lão hóa cho da khô và nhạy cảm. Bạn cần chú ý:

  • Chọn loại kem dưỡng da được phát triển dành cho da nhạy cảm để loại kem dưỡng da bạn sử dụng không gây kích ứng. Những loại kem này thường được thử nghiệm để sử dụng cho những người có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người có làn da nhạy cảm đều sẽ bị dị ứng, nên hãy thử nó tại cửa hàng bằng mẫu thử, xem có bị dị ứng không trước khi mua về sử dụng.
  • Da nhạy cảm có hàng rào chức năng giảm nên dễ khô hơn. Chọn một loại kem dưỡng da chăm sóc lão hóa có độ dưỡng ẩm cao để dưỡng ẩm cho da khô. Hơn hết, hãy chọn loại kem dưỡng da phù hợp với các vấn đề về da của bạn như đồi mồi, kém trong suốt, không săn chắc, thiếu độ đàn hồi và nếp nhăn.
Viết không dễ chút nào, nếu thấy có ích cho mình xin Follow, nếu có sai sót mong các bạn sửa cho.
Liên hệ
  • Fanpage : facebook.com/trolymuasam