Những dụng cụ, thiết bị hỗ trợ quay phim video bằng điện thoại tốt nhất

Nếu bạn muốn bắt đầu làm video, trở thành Người Sáng Tạo trên các nền tảng Streaming Online như Youtube, Tiktok thì chắc chắn điện thoại di động là công cụ tiện lợi nhất, các loại điện thoại di động ngày nay đều rất mạnh và có nhiều công cụ tiện ích, để bạn có thể làm video đẹp và tốt hơn, thậm chí những thước phim còn được đánh giá ngang như đang dùng máy quay chuyên nghiệp vậy. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng điện thoại và sức người thôi, thì vẫn không đủ nhanh và chất lượng, những lúc như vậy, bạn cần phải mua một số các thiết bị, dụng cụ để hộ trợ quay phim, làm video cho điện thoại. Nhưng mình nên mua loại công cụ, thiết bị hỗ trợ nào đây? Nó là câu hỏi mà những bạn mới tập tành làm video đều muốn biết.

Vì vậy, bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu top những dụng cụ, thiết bị hỗ trợ quay phim làm video tốt nhất để sự dụng cho điện thoại. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn chia sẽ những kinh nghiệm khi chọn mua dụng cụ, thiết bị là phần cứng để hỗ trợ làm video tốt nhất cho điện thoại.

Kinh nghiệm mua dụng cụ, thiết bị hỗ trợ quay phim video bằng điện thoại

Về cơ bản, bạn có thể quay video bằng điện thoại di động của mình mà không cần bất kỳ thiết bị bên ngoài nào, nhưng nếu bạn muốn có kết quả tốt hơn, thì bạn nên mua những thiết bị phần cứng này. Để tránh mua phải những thiết bị hỗ trợ quay phim không phù hợp, chúng tôi xin được chia sẻ những kinh nghiệm mua các thiết bị hỗ trợ quay phim bằng điện thoại theo các ý chính như sau.

Chọn loại có thể hỗ trợ các góc quay phim.

Bạn quay phim một mình, vậy làm thế nào để bạn vừa có mặt trong thước ảnh đó và trong mọi cảnh quay mà không cần dùng tay cầm điện thoại để quay? Đó là lý do, mà bạn chắc chắn cần phải mua một cái giá đỡ điện thoại để sử dụng. Cụ thể là bạn cần mua gậy livestream. Gậy livestream có nhiều loại, loại 1 chân, 3-4 chân. Chúng tôi đặc biệt giới thiệu loại Tripod 3 chân, Gimbal và loại có 1 chân đế.

Tripod siêu tiện lợi.

Đối với Tripod thì nó được biết đến là loại giá đỡ có 3 chân rất ổn định, chắc chắn, giúp đặt điện thoại, máy quay,…một cách cố định, vững vàng và không gây rung lắc do đó hình ảnh rất chân thật, sống động, sắt nét và điều quan trọng là nó có thể điều chỉnh góc quay rất đa dạng. Ngoài ra, nó còn rất đa dạng với nhiều loại như: tripod 3 chân loại thường, gậy chụp ảnh kết hợp tripod, tripod chân nhện,… bạn có thể quay nhiều kiểu: quay phỏng vấn nhân vật, quay cận cảnh,… với nhiều mức giá tuỳ theo túi tiền và mục đích mà bạn có thể tha hồ lựa chọn loại phù hợp cho công việc của mình. Nó có thể được sử dụng tại nhiều không gian khác nhau, từ trong nhà cho đến ngoài thiên nhiên,…

Gimbal chống rung khi quay video khám phá ẩm thực.

Gimbal được khuyến khích cho những người thường hay quay phóng sự bên ngoài, như đi khám phá ẩm thực, hành trình đến vùng đất mới,… nó giúp cố định, chống rung cực tốt cho điện thoại của bạn, nhờ đó mà chất lượng hình ảnh của video trở nên mượt mà hơn ngay cả trong lúc bạn vừa di chuyển vừa quay. Vì là loại cầm tay nên nó rất nhỏ gọn, và có giá thành được cho là phù hợp với đại đa số người tiêu dùng.

Tiết kiệm hơn với loại 1 chân đế.

Gậy livestream 1 chân đế thường được rất nhiều người sử dụng, có thiết kế rất đơn giản, gọn hơn Tripod, với 1 chân đế, bạn có thể xoay và điều chỉnh góc quay linh hoạt, cho bạn thoải mái bố trí cảnh quay, góc quay theo mục đích của mình. Tuy nhiên, nó có nhược điểm là không vững chắc, nên hình ảnh có thể bị rung lắc, và nhoè đi, ngoài ra, nó chỉ nên đặt tại những nơi như: trong nhà, trên sàn, bàn, nơi tiếp xúc phải bằng phẳng. Mặc dù, nó không chiếm ưu thế bằng loại Tripod và Gimbal nhưng với giá khá rẻ, dễ sử dụng và có nhiều loại có đèn, có mic kèm nên nó vẫn được rất nhiều người lựa chọn.

Tham khảo : Review Chân máy ảnh, Tripod Weifeng WT-3520 giá rẻ cao 1m4

Chọn thiết bị hỗ trợ âm thanh.

Ngoài hình ảnh ra, thì khi xem 1 đoạn video, người ta thường chú ý đến chất lượng âm thanh. Do đó, để video làm ra có độ chuyên nghiệp hơn, thì khi quay phim, bạn nên sử dụng thêm micro ngoài để thu âm tiếng được tốt và vượt trội hơn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại micro, tuy nhiên để sử dụng với điện thoại thì bạn nên chọn loại đơn giản, nhỏ gọn và tiện lợi như micro thu âm dạng cài áo.

Micro cài áo được chia làm 2 loại: Loại không dây và có dây.

Giống nhau: Đều nhỏ gọn, có thể mang theo bất kỳ nơi đâu, giúp loại bỏ tạp âm bên ngoài và mang đến chất lượng âm thanh tốt hơn cho video.

Khác nhau:

  • Loại có dây: Giá hợp lý, không thể quay xa do dây mic không đủ dài.
  • Loại không dây: Không phải lo khoảng cách xa hay gần làm ảnh hưởng đến quá trình thu phát âm thanh.

Chọn các dụng cụ hỗ trợ thêm cho hình ảnh video.

Để mọi thứ trông thật hoàn hảo khi lên hình, thì ngoài các thiết bị hỗ trợ kể trên, bạn còn cần có những dụng cụ như: Phông nền xanh, kệ trưng bày sản phẩm, đèn livestream,… Tuỳ theo mục đích quay video của bạn để làm gì, hướng đến ai thì bạn mới có thể lựa chọn được những vật dụng cần thiết.

Những dụng cụ, thiết bị hỗ trợ quay phim video bằng điện thoại tốt nhất

Gậy livestream thông minh kèm đèn.

Nhiều bạn có thể cần quay video để chia sẻ kiến ​​thức chăm sóc da hoặc đưa ra lời khuyên mua sắm, livestream trước khán giả…. Những lúc như thế, bạn cần có một gậy livestream để ổn định điện thoại. Sản phẩm này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, nó phù hợp để bạn quay và livestream trong nhà, chẳng hạn như bên cạnh bàn làm việc, và những nơi như quán cà phê,…. Nó có thiết kế nhỏ gọn, màu trắng bắt mắt, sang trọng, có kèm đèn ở cả 2 mặt và kẹp điện thoại có thể xoay 360 độ rất là tiện lợi. Ngoài ra, nó còn có thân gậy dài có thể điều khiển kích thước linh hoạt tuỳ theo góc quay bạn muốn, mà giá cả lại còn rẻ nữa nên rất xứng đáng để mua nha.

  • Chất liệu: Khung hợp kim kẽm cao cấp và vỏ nhựa ABS
  • Pin: 1000mAh
  • Kích thước hộp: 210*80*63mm.
  • Chiều cao lúc kéo gậy ra: 1,3m

Gimbal chống rung Zhiyun Smooth Q3.

Nếu bạn thường quay video ngoài trời như: Ghi hình các cầu thủ trên sân bóng, quay ẩm thực hoang dã nơi núi rừng,… thì bạn cần phải có Gimbal chống rung dành riêng cho điện thoại di động, bạn có thể sử dụng nó để chụp những bức ảnh mượt mà và ổn định. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn và tay cầm có khả năng chống trơn trượt giúp bạn cầm chắc chắn và thoải mái khi di chuyển nhanh mà không phải lo lắng gì. Ngoài ra, nó còn có tích hợp đèn led chiếu sáng, rất tiện lợi nếu nơi ghi hình có điều kiện ánh sáng không tốt và rất nhiều tiện ích khác mà sản phẩm trên không có được.

  • Tương thích: Điện thoại từ 4.7 – 6.7 inch
  • Cách kết nối: Bluetooth 4.0, Bluetooth 5.0
  • Các chế độ: Chế độ chân dung, chế độ khoá, chế độ làm đẹp, chế độ phong cảnh.
  • Cổng sạc: USB Type-C
  • Loại pin: Li-po
  • Tiện ích: Có giá đỡ 3 chân, có thể gấp gọn, đèn LED báo chế độ và báo pin.
  • Trọng lượng: 340 g
  • Bảo hành: 12 Tháng

Tay cầm Gimbal chống rung điện thoại.

Mua tại Shopee: 2.250.000 đ

Sản phẩm có giá cao hơn sản phẩm trên, ngoài các công dụng giống như sản phẩm trên thì nó còn có thêm tính năng đặc biệt là: Kỹ thuật Dolly Zoom, ứng dụng DJI Mimo, chế độ Story, giúp mỗi thước phim trở nên đẹp và đẳng cấp hơn, và nó có thời gian sử dụng dài hơn lên đến 15 giờ so với loại Gimbal Zhiyun Smooth Q3.

  • Tương thích: Từ 3.3 inch trở lên.
  • Cách kết nối: Bluetooth 5.0, 1 USB Type-C, 1 USB Type-A.
  • Số chiều chống rung: 3-Axis (Pitch, Roll, Yaw)
  • Pin: Lithium-Ion
  • Dung lượng: 2450 mAh
  • Các chế độ: Chế độ Story, kỹ thuật Dolly Zoom, ứng dụng DJI Mimo.
  • Cổng sạc: USB Type-C
  • Trọng lượng: 405g
  • Bảo hành: 12 Tháng

Đèn livestream Floveme cao cấp siêu sáng.

Mua tại Shopee: 189.000 – 850.500 đ

Nếu bạn muốn làm 1 người chuyên quay Tiktok, hoặc livestream để bán mỹ phẩm,… bạn cần phải đầu tư ngay cho mình một chiếc đèn livestream có kèm ánh sáng LED này. Đèn có giá rẻ, thiết kế rất đẹp, sang chảnh, có 3 màu ánh sáng để bạn có thể thay đổi phù hợp với sản phẩm, hoặc hình ảnh da mặt lúc make up khi review mỹ phẩm,…và thiết kế chân đế chắc chắn với 3 chân, cùng thân gậy dài, dễ lắp ráp và kẹp điện thoại có thể điều chỉnh linh hoạt, giúp mỗi một khung hình đều tràn đầy ánh sáng, cực nét, rất đáng để mua dùng thử.

  • Sản phẩm gồm: 1 Đèn LiveStream 26cm/33cm/36cm/45cm + 1 chân đế + 1 hoặc 3 kẹp điện thoại + 1 điều khiển.
  • Kích cỡ: đường kính: 26/30/36/45 cm.

Micro cài áo Rode SmartLav Plus.

Mua tại Tiki: 1.650.000 đ

Đối với video, ngoài hình ảnh phải đẹp, thì âm thanh cũng rất quan trọng, âm thanh chất lượng kém gây cảm giác khó chịu và trải nghiệm rất kém. Để ghi lại âm thanh chất lượng cao, trước tiên ngoài việc có một môi trường thu âm tốt, thì bạn nên sử dụng micrô ngoài, đặc biệt là khi bạn muốn thực hiện một số video chất lượng cao, bạn cần phải trang bị ngay cho mình một micro cài áo Rode SmartLav Plus. Sử dụng jack kết nối chuẩn TRRS giúp kết nối dễ dàng hơn và tương thích với nhiều thiết bị từ điện thoại di động đến máy tính,…và có khả năng loại bỏ tạp âm siêu tốt, để đem đến chất lượng âm thanh hay đến đáng kinh ngạc.

  • Dải tần số: 60Hz – 18kHz
  • Đầu ra: TRRS (3.5mm 4 khấc)
  • Tương thích: Các thiết bị iOS và một số thiết bị Android
  • Kích thước: 118 x 0.45cm

Phông nền màn hình xanh.

Mua tại Shopee: 195.000 – 395.000 đ

Nếu bạn muốn dễ dàng thay đổi phông nền cho video của mình, hoặc quay video khi đưa lưng vào tường và muốn thay đổi nó thành phông nền là bãi biển, để có hiệu ứng tốt hơn, bạn có thể đặt một phông nền màu xanh lá cây ở phía sau, điều này sẽ thuận tiện hơn trong việc đăng bài. Sử dụng chất liệu vải cao cấp có thể bắt sáng cực tốt, và kích thước lớn, dễ giặt sạch nếu bị bẩn, bạn có thể cho ra những thước phim, hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm chất lượng và sắc nét như đang ở studio chuyên nghiệp vậy.

  • Kích thước: 3*4M, 2*3M.

Đế xoay trưng bày sản phẩm USB 098.

Mua tại Tiki: 336.000 đ

Dành cho những bạn muốn livestream để bán mỹ phẩm, và những sản phẩm có kích thước nhỏ nhắn khác. Đế xoay dùng để trưng bày sản phẩm, trông đẹp, sang trọng hơn và giúp nâng cao chất lượng hình ảnh quảng bá cho những món đồ bạn cần bán. Đế xoay có thiết kế hình tròn, màu sắc sang chảnh có thể phù hợp với mọi không gian và hình ảnh sản phẩm cần được quảng cáo, nó được làm bằng nhựa cao cấp có nhiều chế độ xoay ngang dọc, nửa vòng,… chạy bằng pin rất tiện lợi, nên được rất nhiều người livestream ưa chuộng.

Kích thước thực tế
  • Màu sắc: Trắng, đen
  • Chất liệu: Nhựa ABS, mica.
  • Đường kính bàn xoay: 13.8cm
  • Kích thước: 13.8 * 13.8 * 3.5 cm
  • Tải trọng tối đa: 3kg

Đế xoay livestream Puluz.

Mua tại Shopee: 70.000 – 349.000 đ

Sản phẩm có giá rất rẻ, nên được rất nhiều người ưa chuộng, không chỉ dùng để trưng bày sản phẩm để quay livestream kinh doanh, mà nó còn được nhiều người sử dụng để decor cho căn phòng của mình. Đế xoay livestream Puluz có rất nhiều mẫu mã và màu sắc rất sang trọng, tinh tế, có thể xoay 360 độ để mọi người có thể nhìn những sản phẩm nhỏ được đặt trên đó theo mọi hướng. Nó chạy bằng pin, và rất dễ dàng để sử dụng nhờ công tắc bật lên xuống, nó rất êm khi vận hành, nên nó cũng phù hợp cho những người có con nhỏ bên cạnh.

  • Màu sắc: Vàng gương, bạc gương,….
  • Chất liệu: Nhựa ABS.
  • Kích thước: 25 x 25 x 6cm
  • Trọng lượng sản phẩm có thể trưng bày: tối đa 10 kg
Viết không dễ chút nào, nếu thấy có ích cho mình xin Follow, nếu có sai sót mong các bạn sửa cho.
Liên hệ
  • Fanpage : facebook.com/trolymuasam