Đánh giá Bộ Combo cáp sạc Mophie Speedport 30 USB-C GaN (30W)

Kể từ khi Apple ra mắt Cốc sạc USB-C kép 35W mới nhất tại WWDC 2022 vào tháng 6 , mophie, với tư cách là một trong những nhà sản xuất hợp tác chặt chẽ với Apple, cũng có cổng USB-C kép và 45W, 67W, v.v.

Gần đây, Trợ lý Mua Sắm đã mua từ apple.com với tên trên web là ‘mophie speedport 30 1-port GaN wall charger (30W)’ giá $44.95 ~ 1 triệu VND. Sau 2 tuần trải nghiệm Bộ Combo cáp sạc Mophie USB-C GaN với công suất đầu ra 30W , kích thước nhẹ và tinh tế hơn, các chân cắm có thể gập lại cũng dễ dàng mang theo và cất giữ; dưới đây, hãy theo dõi góc nhìn của trolymuasam.com. Trải nghiệm cách Bộ Combo cáp sạc Mophie 30W USB-C GaN thực sự hoạt động.

Khui hộp

Như thường lệ, hãy nhìn vào bao bì trước.

Bao bì tiếp tục phong cách đơn giản, với sự xuất hiện của Bộ Combo cáp sạc Mophie và logo của thương hiệu mophie được in ở mặt trước

Mặt sau còn có các biểu tượng và dòng chữ giải thích tiếng Anh Có thể biết cục sạc có đặc điểm là thiết kế dạng gập và sạc nhanh PD 30W .

Có tem dán thông số và thông số của Cốc sạc bên hông.

  • Model: CHG-WALL-PD- 30W -GAN-CN;
  • Đầu vào: 100-240V ~ 50 / 60Hz 0.8A;
  • Đầu ra : 5V3A, 9V3A, 12V2.5A, 15V2A, 20V1.5A ;
  • Nhà sản xuất: Zige (Shenzhen) Technology Development Co., Ltd.

Trong hộp bao gồm cả Cốc sạc, cáp sạc đi kèm với dây buộc thần kỳ và sách hướng dẫn song ngữ.

Cốc sạc nhanh mophie 30W có cùng ngôn ngữ thiết kế với hai thiết bị còn lại; cả hai đều có vỏ mờ màu trắng + thiết kế nối bảng điều khiển đầu ra nhẵn và bóng.

Phần chốt sử dụng thiết kế gấp, góc đóng, và thân sạc nhỏ gọn sẽ không có cảm giác dị vật rõ ràng trong túi.

Dầu ra được trang bị một giao tiếp USB-C duy nhất, lõi cao su màu đen, dòng chữ công suất 30W được in ở phía dưới và dòng chữ thương hiệu mophie ống đồng được in ở phía trên.

Mặt dưới của chân cắm vẫn có in dòng chữ thông số kỹ thuật của sạc nên mình sẽ không đi quá chi tiết, ngoài ra còn có các dấu hiệu như chứng nhận CCC và chứng nhận tiết kiệm năng lượng VI.

Chiều dài của Cốc sạc khoảng 40,67mm.

Chiều cao của Cốc sạc khoảng 30,94mm.

Chiều rộng (độ dày) của Cốc sạc là khoảng 30,92mm và khối lượng của Cốc sạc là khoảng 38,91cm³ Dựa trên công suất của Cốc sạc là 30W, mật độ công suất khoảng 0,77W / cm³.

Trọng lượng của Cốc sạc khoảng 48,8g, chỉ bằng 8 đồng so với 6,1g của bộ thứ năm đồng 1 nhân dân tệ.

Trong lòng bàn tay của nam tử trưởng thành, nhìn có vẻ nhỏ gọn hơn, cất giữ cẩn thận đề phòng thất lạc.

Cáp sạc

Cáp đi kèm là cáp sạc C to C, được đóng gói và cố định bằng dây buộc cáp ma thuật màu trắng.

Kết nối giữa terminal và thân cáp được làm bằng đúc một mảnh và vỏ terminal có logo ống đồng hình tròn của thương hiệu mophie; cổng USB-C được làm bằng vật liệu hợp kim, chống mài mòn, bền.

Bên trong của terminal giao diện được thiết kế với đầy đủ 24 chân pin.

Chiều dài của cáp sạc khoảng 200cm, đáp ứng yêu cầu về độ dài của nhiều tư thế sạc khác nhau trong các tình huống sử dụng hàng ngày.

Kiểm tra giao thức sạc

Ngoài giao thức sạc nhanh PD được đánh dấu, việc theo đuổi khám phá một giao thức hoàn chỉnh là ý nghĩa của thử nghiệm này, điều này thuận tiện cho người dùng lựa chọn thiết bị theo các giao thức cụ thể và có trải nghiệm sạc nhanh tốt hơn.

Nhẹ và nhỏ gọn, đầu ra cực C đơn, đánh giá Cốc sạc Gali nitride mophie 30W-Mạng đầu sạc

Sử dụng POWER-Z KM002C để đo giao diện USB-C hỗ trợ Apple 2.4A, PD3.0, PPS, QC4.0 và các giao thức sạc khác.

Nhẹ và nhỏ gọn, đầu ra cực C đơn, đánh giá Cốc sạc Gali nitride mophie 30W-Mạng đầu sạc

Về mặt thông báo PDO, giao diện USB-C hỗ trợ năm dải điện áp cố định là 5V3A, 9V3A, 12V2.5A, 15V3A và 20V1.5A, và hai bộ dải điện áp PPS là 3,3-11V3A và 3,3-16V2A.

Kiểm tra khả năng tương thích sạc

Tiếp theo, chúng ta hãy cùng xem trải nghiệm cụ thể của Cốc sạc này. Mạng đầu sạc sẽ cho bạn hiểu biết toàn diện về Cốc sạc này từ các khía cạnh như kiểm tra tính tương thích, kiểm tra sạc đầy, kiểm tra mức tiêu thụ điện ở chế độ chờ, kiểm tra hiệu suất chuyển đổi, v.v.

Trong phần kiểm tra độ tương thích, bạn có thể biết rõ tình trạng sạc của đầu sạc cho từng thiết bị, nhà mạng đầu sạc sẽ sử dụng hàng chục thiết bị để thử nghiệm với đầu sạc để trình bày dữ liệu thử nghiệm thực tế cho bạn đọc.

Giao diện USB-C của Cốc sạc này hỗ trợ sạc nhanh 30W. Sử dụng Cốc sạc để sạc Redmi K50 Gaming Edition với nguồn điện 8,23V 3,24A 26,65W.

Sạc iPad Air 5 bằng cục sạc, nguồn là 14,98V 1,90A 28,45W.

Sạc MacBook Pro 16 2019 bằng Cốc sạc 20.04V 1.44A 28.77W.

Kiểm tra sạc đầy

Cốc sạc này của mophie hỗ trợ công suất đầu ra 30W, để phát huy hết hiệu năng của Cốc sạc, lần này mình chọn cách sạc iPhone 13 Pro Max.

Toàn bộ quá trình này được chia thành 4 giai đoạn. Trước 23 phút 43 giây, thiết bị được sạc với nguồn điện 26W trong khoảng 10 giờ. phút, và sau đó nguồn lại. Nó bắt đầu giảm xuống 14,8W, sạc thiết bị trong khoảng 8 phút và cuối cùng sạc xong trong 1 giờ 52 phút, với công suất tối đa là 26W.

Có thể thấy rằng Cốc sạc mophie 30W sạc cho iPhone 13 Pro Max 53% trong nửa giờ và 84% trong 1 giờ, mất khoảng 1 giờ và 52 phút để sạc đầy.

Có nên mua Combo Bộ cáp sạc nhanh 30W USB-C GaN ?

Cốc sạc mophie 30W có thiết kế bóng bẩy + vỏ mờ + thiết kế góc bo tròn; ngoài ra, dưới kích thước tinh tế và nhỏ gọn, trọng lượng tổng thể của Cốc sạc 30W chỉ tương đương 1 đồng xu, cộng với thiết kế chân cắm có thể gập lại tiện cho du lịch.

Về hiệu năng, mặc dù Cốc sạc mophie 30W được trang bị một cổng USB-C duy nhất nhưng công suất đầu ra 30W cũng có thể đáp ứng tốt nhu cầu sạc nhanh cho điện thoại di động, máy tính bảng và máy chơi game. iPhone 13 Pro Max chỉ mất 1 giờ 52 điểm, tương đương với trải nghiệm của Cốc sạc 35W mới của Apple.

Nhìn từ góc độ vĩ mô tổng thể, Cốc sạc mophie 30W này thuộc phân khúc phổ thông về cấu hình và hiệu suất, nhưng thân cốc sạc cực kỳ nhỏ gọn có thể sử dụng cho cả việc đi du lịch. Về trải nghiệm sạc, nó không khác gì so với Cốc sạc chính hãng của Apple.

Viết không dễ chút nào, nếu thấy có ích cho mình xin Follow, nếu có sai sót mong các bạn sửa cho.
Liên hệ
  • Fanpage : facebook.com/trolymuasam