Top 7 Dầu ngăn ngừa rạn da cho mẹ bầu tốt nhất

Dầu ngăn ngừa rạn da hay còn được gọi là dầu bà bầu hoặc dầu cho mẹ bầu. Nó có sự đa dạng về sản phẩm cũng như giá thành từ thấp cho đến cao cấp và được sản xuất bởi nhiều thương hiệu khác nhau, có tác dụng dưỡng da ngăn ngừa rạn da cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da? Hay nên thoa dầu ngăn ngừa rạn da vào giai đoạn nào của thai kỳ? Tất cả những băn khoăn này sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây, đồng thời giới thiệu đến bạn top những sản phẩm dầu ngăn ngừa rạn da dành cho mẹ bầu tốt nhất hiện nay.

Cơ chế của rạn da là gì? Làm thế nào để ngăn chặn

Rạn da là những vết rách ở lớp sâu của da do sự phát triển nhanh chóng của vùng bụng khi mang thai. Để ngăn ngừa rạn da hình thành, điều quan trọng là phải dưỡng ẩm cho da nhiều hơn bình thường để ngăn ngừa tình trạng khô da. Đừng bỏ qua việc chăm sóc dưỡng ẩm bằng cách sử dụng nhiều dầu và kem dưỡng.

Bị ngứa bụng khi mang thai chính là dấu hiệu của da khô, chính vì vậy mà bạn nên dưỡng ẩm thường xuyên khi bạn cảm thấy ngứa.

Sự khác biệt giữa dầu và kem trị rạn da là gì?

Dầu trị rạn da là một chất làm mềm tuyệt vời có tác dụng ngăn nước bốc hơi khỏi da. Nó cũng có thể được mong đợi là có tác dụng giữ cho da luôn mềm mại và có sự đàn hồi giúp cho việc mang thai trở nên hoàn hảo khi bụng bầu lớn lên. Mặc dù nó có độ dính đặc trưng của các loại dầu, nhưng lại rất phù hợp với những người có làn da khô.

Tùy thuộc vào thành phần, loại kem cũng có thể có tác dụng làm mềm da, nhưng về cơ bản nó hầu như được dùng để cung cấp độ ẩm cho da và có ưu điểm là ít dính hơn loại dầu.

Một cách để sử dụng cả hai loại là sử dụng dầu cho vùng bụng dưới, nơi có khả năng xuất hiện các vết rạn da và kem cho vùng bụng trên, thời điểm tốt nhất để thoa là sau khi tắm, khi da được ngâm nước nhiều hơn.

Cách chọn dầu chống rạn da

Dưới đây là 5 điểm bạn chắc chắn nên kiểm tra khi chọn dầu ngăn ngừa rạn da.

① Chọn loại có khả năng dưỡng ẩm. Tùy thuộc vào loại dầu, hiệu quả làm đẹp cũng sẽ khác nhau

Dưỡng ẩm là điều quan trọng để ngăn ngừa da khô. Các loại dầu khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau, vì vậy bạn nên kiểm tra danh sách thành phần của sản phẩm trước khi mua.

Squalane và dầu jojoba được khuyến khích cho những người có làn da nhạy cảm và dầu hoa hồng, dầu argan được khuyên dùng cho những người coi trọng tác dụng làm đẹp.

Dầu dừa, dầu ngựa, dầu thầu dầu,…cũng có khả năng dưỡng ẩm cao và có thể làm mềm da.

② Chú ý đến mùi hương, chọn sản phẩm có mùi thơm thoang thoảng thì tốt hơn

Lưu ý độ mạnh của mùi hương.  Sản phẩm có mùi thơm thoang thoảng thì tốt hơn

Phụ nữ mang thai có xu hướng nhạy cảm hơn với mùi hương, vì vậy hãy nhớ kiểm tra mùi hương của các sản phẩm. Hãy chọn loại dầu ngăn ngừa rạn da có hương thơm nhẹ nhàng để bạn có thể sử dụng bất kể thể trạng của mình như thế nào.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng ngay cả khi nó được dán nhãn là không có mùi thơm, bạn cũng không thể biết nó có mùi hương hay không. Không có mùi thơm có nghĩa là không sử dụng hương thơm, vì vậy có những trường hợp vẫn còn mùi thơm của nguyên liệu thô như dầu và tinh dầu.

Nên kiểm tra độ đậm của mùi hương bằng cách sử dụng dụng cụ thử hoặc mẫu thử hay các đánh giá về sản phẩm khi mua. Nếu bạn thích sản phẩm có hương thơm thì bạn nên chọn mùi hương cam quýt vì nó ít gây ra cảm giác ốm nghén hơn.

3. Chọn các thành phần lành tính không gây kích ứng da

Tránh các thành phần có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm càng nhiều càng tốt vì nó được sử dụng cho làn da mỏng manh khi mang thai.

Tốt nhất là không thêm nước hoa hay chất tạo màu. Cẩn thận với các loại tinh dầu và chiết xuất thực vật

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, các chất phụ gia như nước hoa và chất tạo màu có thể gây kích ứng da. Paraben, là chất bảo quản, cũng có thể gây ra các phản ứng dị ứng, vì vậy bạn nên chọn các sản phẩm được dán nhãn là không chứa hương thơm, không màu hoặc không chứa paraben.

Ngoài ra, hỗn hợp nhiều loại tinh dầu và chiết xuất thực vật có thể gây kích ứng cho những người có làn da nhạy cảm.

Cần kiểm tra độ dịu nhẹ đối với da, chẳng hạn như kiểm tra dị ứng.

Vì làn da có xu hướng nhạy cảm trong thời kỳ mang thai, nên tốt hơn hết là bạn nên kiểm tra xem sản phẩm đã được thực hiện thử nghiệm dị ứng, thử nghiệm trên miếng dán hay không.

Tuy nhiên, ngay cả những sản phẩm đã được kiểm định về độ an toàn cũng có thể không phù hợp với làn da của bạn. Tốt nhất bạn nên thoa sản phẩm lên một vùng da nhỏ như bên trong cánh tay và kiểm tra xem nó có gây kích ứng da hay không trước khi sử dụng trên toàn cơ thể.

Các sản phẩm hữu cơ nên được sử dụng hết càng sớm càng tốt sau khi mở nắp

Các sản phẩm hữu cơ không chứa nhiều chất bảo quản thường có thời hạn sử dụng ngắn. Để không gây ra các kích ứng cho da, bạn hãy cố gắng sử dụng càng sớm càng tốt khi đã mở nắp. Tùy thuộc vào nhà sản xuất, ngày hết hạn sẽ được ghi trên bao bì, vì vậy bạn nên kiểm tra trước.

Nếu đã lâu rồi bạn không sử dụng và bạn lo lắng về điều đó, hãy kiểm tra xem có bất kỳ thay đổi nào về hương thơm, màu sắc, sự tách lớp, lắng cặn,…

④ Sản phẩm ít gây bết dính dễ dàng sử dụng hàng ngày

Sản phẩm ít dính dễ sử dụng hàng ngày

Do đặc tính của dầu nên nó hay đem lại cảm giác bết dính sau khi thoa. Tuy nhiên, đó là một điểm quan trọng khi lựa chọn sản phẩm ngăn ngừa rạn da giúp không gây áp lực lên da khi sử dụng.

Nếu bạn muốn một sản phẩm ít dính hơn, bạn nên chọn một sản phẩm có kết cấu như dầu gel. Một lựa chọn khác là chọn các sản phẩm có chứa các thành phần không gây bết dính như dầu jojoba và squalane.

⑤ Điều quan trọng là sử dụng hàng ngày. Chọn sản phẩm có chi phí phù hợp

Điều quan trọng là phải áp dụng hàng ngày.  Tập trung vào chi phí thấp

Dầu ngăn ngừa rạn da nên được sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, nếu lượng thoa mỗi lần quá ít thì tác dụng dưỡng ẩm có thể không có được hiệu quả tốt.

Tùy thuộc vào số lượng và tần suất sử dụng, sản phẩm có dung tích từ 60 đến 80ml được khuyến nghị sử dụng trong một tháng, hãy chọn sản phẩm có giá thành phú hợp giúp bạn có thể tiếp tục mua và sử dụng trong vài tháng.

Top dầu ngăn ngừa rạn da cho mẹ bầu tốt nhất hiện nay

Dầu dưỡng giúp mờ sẹo & giảm rạn da Bio-Oil 

Giá 448.000 đ.

Sản phẩm hiện đang được rất nhiều mẹ bầu tin dùng bởi công dụng tuyệt vời trong chăm sóc da, Bio-Oil có chứa các thành phần từ tinh dầu cúc xu xi, oải hương, hương thảo cúc la mã, vitamin E,…Dưỡng da mềm mại, cải thiện tình trạng bên ngoài của các vết sẹo, vết rạn, đều màu da, rất thích hợp cho những làn da nhạy cảm, da mụn và phụ nữ mang thai (nên sử dụng vào 3 tháng giữa của thai kỳ).

  • Dung tích: 200ml.
  • Hạn sử dụng: 5 năm kể từ ngày sản xuất.

 Tinh chất chống rạn da Wonmom 

Giá 104.500 đ.

Sử dụng nguyên liệu 100% từ tự nhiên như dầu dừa, oliu, cám gạo, hạnh nhân,…Thân thiện với làn da nhất là với mẹ bầu, có khả năng cung cấp độ ẩm cho da không bị khô trong thời kỳ mang thai từ đó giúp ngăn ngừa được các vết rạn. Ngoài ra sản phẩm còn có tác dụng dưỡng da sáng mịn, làm đều màu da, mờ sẹo mờ thâm và làm chậm quá trình lão hóa.

  • Trọng lượng: 70g.
  • Hạn sử dụng: 18 tháng kể từ ngày sản xuất.

Kem giảm rạn, săn chắc da, làm mờ sẹo Rep

Giá 479.000 đ.

Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, chứa hoạt chất đột phá palmitic acid có tác dụng làm giảm sức căng của da ngăn cho da không bị khô, rạn da kết hợp với những thành phần khác như dâu, táo, hoa cúc, lavender,…Giúp mờ sẹo sáng da, cho da mềm mịn, chất kem nhẹ dịu an toàn cho phụ nữ mang thai.

  • Dung tích: 200ml.
  • Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Lotion ngăn ngừa và làm giảm rạn da khi mang thai Palmer’s 

Giá 378.000 đ.

Là một trong những thương hiệu nổi tiếng được các chị em phụ nữ ở mọi quốc gia với nhưng ưu điểm vượt trội như cải thiện, tăng độ đàn hồi của da đồng thời kích thích sự tổng hợp collagen giữa các mô liên kết từ đó làm giảm đi sự xuất hiện của các vết rạn, dưỡng sáng da và làm mờ đi các vết rạn cũ, dưỡng ẩm cho da và làm mềm da suốt 48h. Bên cạnh đó thì Palmer’s cũng có chứa những thành phần chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại như bơ cacao, lutein, vitamin C, E, dầu argan.

  • Dung tích: 250ml.

Dầu rạn da cho bà bầu Sona Oil

Giá 155.000 đ.

Tuy có mức giá thành khá là rẻ nhưng lại không hề thua kém bất cứ sản phẩm trị rạn da nào bởi những ưu điểm nổi bật như được chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược từ thiên nhiên với hương thơm dịu nhẹ, an toàn cho mọi loại da đồng thời giữ ẩm cho da luôn mềm mịn, bên cạnh đó là khả năng loại bỏ vết rạn trên da, mờ thâm nám ở những vùng da như đùi, ngực, mông,…Chống lão hóa và ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo, chảy sệ. Rất thích hợp cho phụ nữ mang thai, dậy thì bị rạn da, rạn da bẫm sinh, da lõa hóa nhăn nheo,…

  • Dung tích: 50ml.

Kem chống rạn da StretcHeal 180ml

Giá 1.049.000 đ.

StretcHeal được mệnh danh là loại kem làm mờ các vết rạn trên da một cách thần kỳ với các thành phần lành tính từ thiên nhiên như vitamine e, dầu olive, dầu quả bơ,…Được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ có khả năng phục hồi làn da bị rạn do mang thai, tăng cân, dậy thì bằng cách cung cấp các dưỡng chất làm tăng độ đàn hồi cho da, chống lại sự lão hóa, làm mềm và bảo vệ làn da chống lại sự hình thành và phát triển của các vết rạn.

  • Dung tích: 180ml.

Dầu giảm rạn da Eucerin olie

Giá 326.000 đ.

Sản phẩm đã được các nghiên cứu lâm sàng và da liễu thử nghiệm và cho kết quả hiệu quả cao đối với những người có làn da khô và nhạy cảm. Eucerin olie sử dụng các thành phần có chứa vitaminn E và các loại dầu thực vật nguyên chất giàu axit Linoleic tăng cường các chức năng của hàng rào bảo vệ da, kết cấu dễ dàng thấm nhanh vào da khi massage giúp lưu thông máu, tăng cường độ đàn hồi da từ đó ngăn ngừa, làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn trên da.

  • Dung tích: 125ml.
  • Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
Viết không dễ chút nào, nếu thấy có ích cho mình xin Follow, nếu có sai sót mong các bạn sửa cho.
Liên hệ
  • Fanpage : facebook.com/trolymuasam